วันพฤหัสบดีตอนเช้า ที่ 10 พฤศจิกายน 2555
- อาจารย์พูดถึงแผนการสอน
- อาจารย์พูดถึงวิธีการแบ่งกล่มโดยวิธีต่าง ๆ เช่น การนับเลข 1,2 การจับฉลาก โดยมีเลข1และเลข2
การใช้เกณฑ์
- การจำแนกคณิตศาสตร์ตามสิ่งของ
รูปทรง ----> โต๊ะ หน้าต่าง ประตู
- พูดถึงการนับ ---> ขนาด ---> การเปรียบเทียบ ---> การคำนวณ
การจัดการศึกษาปฐมวัยสามาร๔จัดส่งเสิมได้ทั้งหมด
- การใช้เหตุผล เด็กตอบตามที่ตามองเห็นแสดงว่าเด็กยังไม่ใช้เหตุผล ถ้าเด็กตอบคนล่ะอย่างกับสิ่งที่เห็นแสดงว่าเด็กใช้เหตุผลเชื่อมโยง
สมองทำงานยังไง
ต้องดูจากพัฒนาการของเด็ก ---> เกิดความรู้ ---> เกิดการเรียนรู้
อาจารย์ให้ไปห้องสมุดหาหนังสือคณิตศาสตร์เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย
1. ชื่อหนังสือ ชื่อผู้เขียน เลขหมู่หนังสือ ปี พ.ศ.
2. ดูหนังสือเลือกมา 1 คน หาความหมายของคณิตศาสตร์บอกว่าใครให้ความหมาย เขียนอ้างอิงหนังสือเล่มนั้น ชื่อ________หน้า______ชื่อหนังสือ_____พ.ศ.______
3. จุดมุ่งหมายของการสอนคณิตศาสตร์
4. ทฤษฏีการสอน วิธีการสอน
5. ขอบข่ายของคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น