วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 2

วันพฤหัสบดีตอนเช้า ที่ 10 พฤศจิกายน 2555

- อาจารย์พูดถึงแผนการสอน
- อาจารย์พูดถึงวิธีการแบ่งกล่มโดยวิธีต่าง ๆ เช่น  การนับเลข  1,2    การจับฉลาก โดยมีเลข1และเลข2
การใช้เกณฑ์
- การจำแนกคณิตศาสตร์ตามสิ่งของ
           รูปทรง ----> โต๊ะ  หน้าต่าง  ประตู
- พูดถึงการนับ ---> ขนาด ---> การเปรียบเทียบ ---> การคำนวณ

การจัดการศึกษาปฐมวัยสามาร๔จัดส่งเสิมได้ทั้งหมด

- การใช้เหตุผล เด็กตอบตามที่ตามองเห็นแสดงว่าเด็กยังไม่ใช้เหตุผล  ถ้าเด็กตอบคนล่ะอย่างกับสิ่งที่เห็นแสดงว่าเด็กใช้เหตุผลเชื่อมโยง

สมองทำงานยังไง
ต้องดูจากพัฒนาการของเด็ก ---> เกิดความรู้ ---> เกิดการเรียนรู้

       อาจารย์ให้ไปห้องสมุดหาหนังสือคณิตศาสตร์เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย

1. ชื่อหนังสือ  ชื่อผู้เขียน   เลขหมู่หนังสือ  ปี พ.ศ.
2. ดูหนังสือเลือกมา 1 คน  หาความหมายของคณิตศาสตร์บอกว่าใครให้ความหมาย  เขียนอ้างอิงหนังสือเล่มนั้น     ชื่อ________หน้า______ชื่อหนังสือ_____พ.ศ.______
3. จุดมุ่งหมายของการสอนคณิตศาสตร์
4. ทฤษฏีการสอน  วิธีการสอน
5. ขอบข่ายของคณิตศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น